คณะแพทย์จากมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ   ซึ่งประกอบด้วย นพ.ธนะรัตน์  ลยางกูร พ.อ.นพ.เฉลิมเกียรติ  ตันตระกูล  พ.อ.นพ.ชาตรี  เรืองฤทธิ์นำชัย และนพ.รัฐพล ว่องวันดี  เดินทางคณะแพทย์จากมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ   ซึ่งประกอบด้วย นพ.ธนะรัตน์  ลยางกูร พ.อ.นพ.เฉลิมเกียรติ  ตันตระกูล  พ.อ.นพ.ชาตรี  เรืองฤทธิ์นำชัย และนพ.รัฐพล ว่องวันดี  เดินทางไปเป็นวิทยากรในการอบรมเพื่อพัฒนาทักษะในการคัดกรองโรคหัวใจในเด็กให้แก่พยาบาลแล้วเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั่วประเทศ  ใน 2 จังหวัดภาคใต้ดังนี้

            วันที่ 3 มิถุนายน 2556 ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จ.ภูเก็ต โดยมี นพ.เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ให้การต้อนรับ มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 64 คน

            วันที่ 4 มิถุนายน 2556 ณ. ห้องประชุมสำนักงานสาธารณะสุข จ.พังงา โดยมี นพ.ขจรศักดิ์ แก้วจรัส ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุข จ.พังงา และ นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพังงา ให้การต้อนรับ มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 71 คน

 

                   ก่อนเดินทางกลับคณะแพทย์จากมูลนิธิฯ ได้ให้การรักษาด้วยสายสวนให้แก่เด็กผู้ป่วยโรคหัวใจ อายุ 27 วัน ซึ่งใส่เครื่องช่วยหายใจ ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ผลการรักษาดังกล่าวสำเร็จด้วยดี  ซึ่งมูลนิธิจะจัดส่งแพทย์มาทำการผ่าตัดผู้ป่วยรายนี้ในโอกาสต่อไป

            มูลนิธิฯ เด็กโรคหัวใจขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมให้ความช่วยเหลือเด็กผู้ป่วยรายนี้ ได้แก่ สำนักงานสาธารณสุข จ.ภูเก็ต โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และสำนักงานสาธารณสุข จ.พังงา โรงพยาบาลพังงา พญ.คชาภรณ์ นิ่มเดช จาก
โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี มา ณ โอกาสนี้ และขอขอบคุณสายการบินนกแอร์ ที่กรุณาสนับสนุนให้ความอนุเคราะห์ บัตรโดยสารเครื่องบิน แก่คณะแพทย์และเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ในการเดินทางมาปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้